TOP 6+ TREND HOT NHẤT MẠNG XÃ HỘI VIỆT THÁNG 5 NĂM 2021

Share

Cùng Goodvertisings điểm qua các trend nổi bật tháng 5 vừa rồi, để xem netizens Việt đang quan tâm đến điều gì nhé!

CEO PHƯƠNG HẰNG VÀ NHỮNG PHÁT NGÔN GÂY SỐT

Tháng 5 chứng kiến sự phát sốt của cư dân mạng đối với những livestream kéo dài 2-3 tiếng tới từ CEO Nguyễn Phương Hằng. Những livestream này đã thu hút lượng xem “khủng” chưa từng thấy, ở các kênh: Facebook cá nhân CEO Nguyễn Phương Hằng, Facebook và YouTube Trường đua Đại Nam official có tổng số người xem trực tiếp lên tới gần 500.000 người.

Chưa bàn đến tính xác thực của những nội dung được bà Phương Hằng nhắc tới, livestream của bà chủ Tập đoàn Đại Nam đã để lại dư âm lớn với những phát ngôn gây sốt cộng đồng mạng. Nhiều trong số đó thậm chí tạo thành trend, thành quotes được sử dụng rộng rãi.
“Im lặng là vàng nhưng nói ra mới là kim cương”
“Tiền án tiền sự nhiều hơn tiền mặt”
“Dĩ dãng dơ dáy dễ gì giấu giếm”
“Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về”
“Chân lý là chân lý chứ không phải chân tường”
“Thần Điêu Đại Bịp”
“Chị không muốn nhiều chuyện nhưng mà chuyện nhiều nên chị phải nói”

“THAM LAM – NGU DỐT – CÒN CÁI NỊT”

“Tháng này mà chậm lương thì đúng là còn cái nịt”, “Hứa bên nhau dài lâu nhưng cuối cùng cũng chỉ còn cái nịt”… “Còn cái nịt” trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ những ngày gần đây khi muốn nói về tình trạng mất mát, chẳng còn lại gì.

Câu nói này xuất phát từ một video được đăng trên page “Tiến Bịp TV”. Trong video này, “thầy Tiến” kể về câu chuyện nhặt tiền. Nếu số tiền ấy lớn, “đút vào túi” thì là “tham lam” nhưng “nhặt giơ lên của ai đấy” thì là “ngu dốt”, và nếu như số tiền ấy có được trả lại thì cũng chỉ là “còn cái nịt”, tức là chỉ còn chiếc dây buộc tiền.

“ỦA EM?”

Cụm từ “Ủa em” viral những ngày đầu tháng 5, bắt đầu từ một bài đăng của “Đài tiếng nói gen Z”. “Ủa em” – câu nói tưởng như thân thương nhưng có thể khiến bất kỳ ai giật mình thon thót bởi cách người sử dụng cụm từ này.

“Ủa em?” có thể là tin nhắn sếp “dằn mặt” việc sáng nay đi trễ giờ, có thể là client feedback sát deadline dù đã gửi 7749 ngày trước, có thể là một task mới được leader giao dù là ngày nghỉ.
“Ủa em?” đôi khi nhẹ nhàng hơn chỉ là cách mở đầu câu chuyện gossip giữa các đồng nghiệp hay đơn giản để hỏi “Trưa nay ăn gì?”. Vậy còn bạn, tháng vừa rồi bạn đã bao nhiêu lần “Ủa em?”

“SAWADEE KA, NANNO NA KHA”

Netizen Việt gần đây “phát cuồng” vì nữ chính Nanno trong bộ phim Thái Lan “Girl From Nowhere”. Nhân vật Nanno có vẻ đẹp ma mị, nụ cười gây ám ảnh, thường xuyên đến các trường Trung học để vạch trần những bộ mặt đen tối của con người.

Cùng với sự ăn khách của series này, một loạt các trend liên quan đã phủ sóng trên mạng xã hội Việt Nam. Trend biến hình #Nanno trên Tik Tok dựa trên mái tóc, nụ cười và phong thái đặc trưng của Nanno đã đạt 1,7 tỷ lượt xem. Bên cạnh đó, câu chào mở đầu mỗi tập phim “Sawadee ka, Nanno na kha” (Xin chào, mình là Nanno) cũng được sử dụng rộng rãi trong nhiều bài đăng và comment trên Facebook. Tiếng cười thương hiệu của Nanno cũng được lồng vào nhiều video âm nhạc. Có thể thấy, đây là một trong những nhân vật phim được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. 

CÁC TREND TIK TOK NỔI BẬT

Tik Tok vẫn đang là một trong những nền tảng được giới trẻ yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Điểm mặt những trend hot nhất trên Tiktok Việt Nam trong tháng 5 gồm có:
Trending hashtag nổi bật: #Nanno có 1,7 tỷ lượt xem, #Cameralaclu với 550,2 triệu lượt xem, #ChuMo với 681 triệu lượt xem, #Taokyngucfan2k3 thu hút 12 triệu lượt xem.
Trending music thu hút nhiều video: “Anh muốn đưa em về không” với 557,8K video, “Đi cùng nhau đi bầu” với 31,9K video.

CÁC MUSIC VIDEO TOP TRENDING

Tháng 5 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của các hit-maker với những sản phẩm MV lọt top trending, khiến cho thị trường âm nhạc trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc theo dõi những sản phẩm âm nhạc này không chỉ giúp bạn có thêm những ý tưởng cho creative concept (định hướng sáng tạo) của mình, mà còn giúp bạn dễ dàng tạo được những nội dung nhanh nhưng vẫn đánh trúng vào tâm lý của tập khán giả mà bạn hướng đến. Những MV nổi bật có thể kể đến đó là:

Build a B*tch – Bella Poarch

Đây là sản phẩm debut của Bella Poarch, một trong những nữ Tiktoker hot nhất hiện nay. Build a B*tch lấy bối cảnh một nhà máy sản xuất những “hot girl”, kèm theo thông điệp cơ thể của những người phụ nữ không phải là một sản phẩm được nhào nặn để phục vu bất kỳ ai. Hiện Build a B*tch đã thu về hơn 128 triệu lượt xem, đồng thời đứng thứ 6 trong danh mục âm nhạc thịnh hành tại Việt Nam.


“Butter” – BTS

Phát hành vào ngày 21/5, đĩa đơn “Butter” đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của BTS. Với MV “Butter”, BTS cũng đã đã giành được 5 kỷ lục Guinness Thế giới: video có nhiều người xem công chiếu đồng thời nhất trên YouTube, Video âm nhạc có lượt xem cao nhất trên YouTube trong 24 giờ, Video âm nhạc của nhóm nhạc K-pop có lượt xem cao nhất trên YouTube trong 24 giờ, bài hát được nghe trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong 24 giờ đầu tiên và nhóm nhạc được nghe nhiều nhất trên nền tảng nhạc trực tuyến Spotify.

“Trốn tìm” – Đen ft.MTV band

Những sản phẩm của Đen vẫn luôn đón nhận được sự yêu mến từ khán giả bởi những hình ảnh sáng tạo độc đáo. Với “Trốn tìm”, hình ảnh Đen đứng cầm cành cây và lời bài hát “Niềm cô đơn của người trưởng thành/Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm” đã nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng làm nội dung.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Bài đăng cùng chủ đề

Please select listing to show.