PINTEREST CẤM QUẢNG CÁO CÓ NỘI DUNG LIÊN QUAN ĐẾN GIẢM CÂN

Share

Trên trang web của mình, Pinterest cho biết, chính sách quảng cáo mới sẽ cấm một số nội dung liên quan đến ngôn ngữ hoặc hình ảnh giảm cân, các quảng cáo “hình tượng hóa” hoặc bôi nhọ một số kiểu cơ thể, những hội chứng liên quan đến giảm cân hoặc sản phẩm giảm cân, chỉ số cơ thể, những sản phẩm mà người bán quảng cáo rằng người sử dụng chắc chắn giảm cân.

Trước đó, vào năm 2016, Pinterest đã cấm các quảng cáo có “nội dung nhạy cảm về trang phục phù hợp và không phù hợp với văn hóa”. Công ty cũng dừng chạy quảng cáo về chính trị năm 2018, 2019. Pinterest là một trong những công ty truyền thông xã hội đầu tiên chặn nội dung về chống tiêm chủng để ngăn chặn những thông tin sai lệch lan truyền trên nền tảng của họ.

Hiệp hội Rối loạn Ăn uống Quốc gia Mỹ (NEDA – National Eating Disorders Association) – một trong những đơn vị tư vấn của Pinterest cho rằng, hiện nay các quảng cáo về giảm cân xuất hiện tràn lan trên Internet đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt con người. Thói quen ăn uống không lành mạnh và rối loạn ăn uống ngày càng gia tăng ở giới trẻ trong tình hình dịch bệnh. Những quảng cáo giảm cân có thể là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và gây nguy hại đến sức khỏe người dùng.

NEDA khuyến khích việc làm cần thiết này trong việc ưu tiên sức khỏe tâm thần và hạnh phúc của người dùng Pinterest, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi văn hóa ăn kiêng, body shaming và rối loạn ăn uống. Họ hy vọng chính sách toàn cầu này sẽ khuyến khích các tổ chức và công ty khác có động thái cứng rắn với các thông điệp quảng cáo có thể gây hại đến sức khỏe người dùng, và thiết lập các chính sách để thúc đẩy những thay đổi có ý nghĩa.

Theo: The Verge

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Bài đăng cùng chủ đề

Please select listing to show.