ĐẠI DỊCH COVID-19 ĐÃ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGÀNH QUẢNG CÁO NHƯ THẾ NÀO

Share

Một quy tắc chung ngầm trong ngành quảng cáo: chi tiêu cho quảng cáo tỷ lệ thuận với bất kỳ sự tăng hoặc giảm nào của GDP (theo World Economics Forums). Trong thập kỷ vừa qua, khi GDP toàn cầu tăng 3-6% mỗi năm, thị trường quảng cáo đã tăng khoảng 646 tỷ USD vào năm 2019. Trước khi đại dịch bùng phát, thị trường quảng cáo được dự báo sẽ tăng lên 865 tỷ USD vào năm 2024. Tuy nhiên, COVID-19 đã đảo ngược tất cả những dự đoán đó – chi tiêu cho quảng cáo ngay lập tức giảm.

Trong thời gian tới, ngành quảng cáo được dự đoán vẫn sẽ còn gặp phải nhiều thách thức. Theo Cục quảng cáo tương tác (IAB):

  • Gần một phần tư (24%) người dùng các phương tiện truyền thông, nhà lập kế hoạch và thương hiệu sẽ tạm dừng chi tiêu cho đến cuối quý 2
  • 46% trong số đó cho biết họ sẽ điều chỉnh lại chi tiêu quảng cáo của mình
  • Ba phần tư trong số đó dự đoán, đại dịch sẽ có tác động lớn hơn cả tác động của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008

Hậu đại dịch COVID-19, thế giới sẽ tiếp tục xoay vần trong trạng thái bình-thường-mới, nơi mà tất cả mọi thứ đều buộc phải có những bước chuyển mình để thích ứng và tất nhiên, ngành truyền thông không nằm ngoài xu hướng này. Đại dịch đã gây nên những ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài tới hành vi người tiêu dùng cũng như cách mà thương hiệu và người tiêu dùng tương tác với nhau.

Theo Goodvertisings, các nhãn hàng cần nắm bắt được xu hướng, các phương tiện truyền thông mà khách hàng ưa chuộng trong đại dịch và hậu đại dịch, trong đó nổi bật phải kể đến xu hướng truyền thông với digital video. Đại dịch cũng đã một lần nữa nhắc nhở người làm làm quảng cáo: hệ sinh thái truyền thông mà họ đang làm việc luôn không ngừng biến đổi, đặc biệt là cách truyền tải thông điệp và hành vi của tệp khách hàng mục tiêu.

Trong bối cảnh này, người làm quảng cáo cần phải ghi nhớ: ưu tiên truyền thông kỹ thuật số (digital-first), điều chỉnh thông điệp truyền thông phù hợp với hoàn cảnh đại dịch và luôn sẵn sàng thích ứng với mọi thay đổi.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Bài đăng cùng chủ đề

Please select listing to show.